Những bài tập giảm mỡ bụng mang lại vòng eo thon gọn

Những bài tập giảm mỡ bụng mang lại vòng eo thon gọn
5 (100%) 10 votes

Mỡ bụng là phần chất béo tích tụ lâu dài ở vùng bụng, làm cho phần bụng nhô ra và không săn chắc. Đây là nỗi ám ảnh không chỉ riêng chị em mà cả cánh mày râu khiến họ tự ti trong ăn mặc cũng như giao tiếp. Giảm mỡ bụng ngoài chế độ ăn kiêng hợp lý còn phải duy trì chế độ tập luyện đều đặn để mang lại hiệu quả. Sống Khỏe Đẹp xin chia sẻ đến bạn những bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất đánh bay nỗi lo bụng bự, kém săn chắc mang lại vòng eo thon gọn mà bạn không nên bỏ qua.

Những bài tập giảm mỡ bụng mang lại vòng eo thon gọn

1. GẬP BỤNG VẶN NGƯỜI

Đây là bài tập giảm mỡ bụng đơn giản nhưng hiệu quả, bạn sẽ không cần thêm bất cứ một công cụ hỗ trợ nào. Bài tập này không chỉ giúp bạn xua tan mỡ bụng mà còn giúp cho bắp chân thon gọn và đẹp hơn. Cực kỳ phù hợp cho dân văn phòng ít vận động.

Hướng dẫn cách tập:

  • Bước 1: Nằm ngửa ra sàn, 2 chân duỗi song song, 2 tay đặt sát vào tai, khủy tay mở rộng ra hai bên.
  • Bước 2: Từ từ nâng đồng thời đầu và 2 chân lên, co chân trái lên và quay đầu, vai sang phải, đồng thời hít vào khi co chân và thở ra khi về tư thế ban đầu.
  • Bước 3: Tiếp tục thực hiện với chân kia và quay đầu, vai về phía ngược lại.
  • Bước 4: Thực hiện động tác  từ 10 – 15 lần để vòng 2 được vận động và có hiệu quả tốt nhất.

2. GẬP NGƯỜI

Trong các bài tập, gập bụng là bài tập giúp cơ bụng phải hoạt động tối đa, làm tiêu hao lượng mỡ thừa ở khu vực này. Bạn có thể thực hiện bài tập này vào buổi sáng hoặc bất cứ khi nào bạn có thời gian.

Hướng dẫn cách tập:

  • Bước 1: Bạn đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng vai.
  • Bước 2: Cúi gập người xuống chân vẫn giữ thẳng cho đến khi tay chạm xuống mặt sàn.  Sau đó tay vẫn giữ nguyên, đưa chân phải về phía chân trái giữ nguyên tư thế 5- 10 giây, rồi từ từ trở về trạng thái ban đầu.
  • Bước 3: Đổi chân và lặp lại các động tác như trên.
  • Bước 4: Kiên trì thực hiện bài tập giảm mỡ bụng này đều đặn 15 phút sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ mỗi ngày bạn sẽ thấy được hiệu quả không ngờ.

3. ĐU XÀ

Bài tập này người tập cần sử dụng đạo cụ hỗ trợ và mức độ khó cũng được nâng lên. Bài tập này yêu cầu người tập có thể lực tốt và cần khởi cẩn thận trước khi vào tập luyện.

Kết quả từ bài tập đu xà là không chỉ giúp có vòng eo thon gọn phẳng lỳ mà phần mỡ ở tay, lưng cũng được loại bỏ, cơ thể trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Hướng dẫn cách tập:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 xà đu. Có thể mua loại chuyên dụng gắn vào tường tiện lợi. Hoặc sử dụng xà đu thông thường để tập.
  • Bước 2: Nắm hai tay vào xà. Hai tay nên rộng hơn vai.
  • Bước 3: Đu người lên, hai chân co lên càng cao càng tốt sao cho đùi ép sát vào ngực. Đồng thời nâng hông lên cao.
  • Bước 4: Giữ tư thế này trong 2-3 giây, sau đó từ từ duỗi chân và trở về tư thế ban đầu.
  • Bước 5: Tiếp tục lặp lại động tác từ 20-30 lần.

4. ĐỘNG TÁC CÁNH CUNG

Động tác này là động tác bạn phải tạo dáng cơ thể thành hình cánh cung. Động tác này sẽ giúp các cơ bụng, chân tay của bạn sẽ được kéo căng vừa phải và giúp tiêu hao lớp mỡ và tạo độ săn chắc cho các vùng này. Động tác hình cánh cung giúp  thể lực của bạn tăng lên một cách đáng kể, tăng độ linh hoạt dẻo dai

Hướng dẫn cách tập

  • Bước 1Nằm thẳng, úp mặt xuống sàn và co chân sao cho gót chân chạm mông.
  • Bước 2Từ từ vòng hai tay ra sau lưng, nắm lấy cổ chân và ép người cong ngược. Cố gắng giữ tư thế này trong khoảng 1 – 2 phút.
  • Bước 3: Sau đó chỉ nên nghỉ khoảng 30 giây và tiếp tục bài tập giảm mỡ bụng từ đầu để đạt hiệu quả

5. ĐỘNG TÁC TẠO DÁNG THUYỀN

Tư thế tạo dáng thuyền giúp giảm mỡ bụng và đùi hiệu quả mà còn có tác dụng rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, còn giúp bạn cải thiện chức năng tiêu hóa rất tốt. Cụ thể là nó giúp tăng sức mạnh cho cơ bụng. mang lại cho bạn cơ thể dẻo dai và cân đối.

Hướng dẫn cách tập:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên sàn, hai tay đặc thẳng 2 bên người, duỗi thẳng hai chân, gót chân khép lại, đầu ngón chân căng.
  • Bước 2: Tập trung ý thức vào vùng bụng, hít sâu, đồng thời hai chân nâng lên một góc 45 độ, giữ nhịp thở tự nhiên.
  • Bước 3: Thư giãn tinh thần, giữ nhịp thở và tư thế này trong khoảng 8 – 10 giây, sau đó quay trở lại tư thế ban đầu.

6. ĐỘNG TÁC XOAY CHÂN

Xoay chân là một trong những bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả, đơn giản. Bài tập này đồng thời tác động lên cả vùng bụng và vùng đùi. Đặc biệt thích hợp với những bạn vừa muốn giảm mỡ bụng vừa muốn cơ đùi săn chắc.

Hướng dẫn cách tập:

  • Bước 1: Nằm thẳng trên sàn tập, 2 tay duỗi thẳng theo chân.
  • Bước 2: Giơ chân phải lên cao, xoay tròn theo chiều kim đồng hồ 5 vòng. Tiếp tục làm như vậy với chân trái.
  • Bước 3: Kiên trì thực hiện 20 lần với mỗi bên chân để đánh tan mỡ bụng vừa có cơ đùi săn chắc.

7. BÀI TẬP HÍT ĐẤT VÀ BẬT NHẢY

Bài tập là sự kết hợp giữa 2 động tác: bật nhảy và hít đất. Giúp bạn đốt cháy hơn 50% lượng mỡ thừa so với những bài tập thông thường khác. Ngoài ra còn giảm mỡ toàn thân đồng thời mang lại vẻ thon gọn săn chắc cho bắp đùi. Đặc biệt, giúp bạn rèn luyện sự dẻo dai và sức chịu đựng cho cơ thể.

Hướng dẫn cách tập:

  • Bước 1: Hai tay dang rộng bằng vai chống xuống sàn nhà sao cho vuông góc, đứng bằng mũi chân. Hai chân hơi khép lại, để song song, đầu gối thả lỏng.
  • Bước 2: Từ vị trí hít đất, 2 tay giữ nguyên, nhảy hai chân lên cao. Lúc này, lực sẽ dồn hết toàn bộ lên 2 tay.
  • Bước 3: Bạn hạ chân xuống trên mũi chân theo tư thế ngồi xổm.
  • Bước 4: Tiếp tục nhảy lên và duỗi 2 chân thẳng ra trở lại tư thế hít đất ban đầu.
  • Bước 5: Thực hiện hít đất 1 nhịp.
  • Bước 6: Kết thúc 1 lần thực hiện. Tiếp tục thực hiện lại các thao tác này nhanh nhất có thể trong 1 phút.

Trên đây là những bài tập giảm mỡ bụng đơn giản và giúp rèn luyện cơ thể tốt nhất. Tuy nhiên, lựa chọn tập thể dục giảm mỡ bụng đòi hỏi bạn sự quyết tâm, kiên trì thực hiện thì mới hiệu quả cao. Do đó, cần chăm chỉ tập luyện thì chắc chắn bạn không những có vòng eo thon gọn, phẳng lì mà còn có một vóc dáng chuẩn cực mê ly.

364 Lượt xem