Những thực phẩm dinh dưỡng giúp tăng cường thị lực

Những thực phẩm dinh dưỡng giúp tăng cường thị lực
5 (100%) 10 votes

Đôi mắt chính là một trong 6 giác quan ưu việt giúp bạn quan sát và phán đoán thế giới xung quanh. Nhờ có đôi mắt mà cuộc sống của chúng ta đầy màu sắc. Chế độ dinh dưỡng hợp lý đóng vai trò quan trọng mắt giúp duy trì một đôi mắt sáng khỏe. Hãy cùng Sống Khỏe Đẹp tìm hiểu một số thực phẩm có lợi giúp tăng cường thị lực mà mọi người không nên bỏ qua.

Những thực phẩm dinh dưỡng giúp tăng cường thị lực

CÀ RỐT

Cà rốt là một thực phẩm chứa nhiều chất đường, vitamin và muối khoáng. Đặc biệt là beta-caroten, vitamin C và caroten là chất tiền vitamin A, khi vào cơ thể sẽ chuyển thành vitamin A có tác dụng trên võng mạc mắt và giúp tăng thị lực. Ngoài giá trị dinh dưỡng, cà rốt chứa sắt và vitamin A có tác dụng phòng và chữa thiếu máu.

Những người lái xe hay những người phải làm việc khuya dưới ánh nắng điện cũng rất cần ăn cà rốt. Bởi vitamin A có tác dụng trên võng mạc mắt, giúp tăng thị lực.

Bổ sung đủ axit béo omega-3 trong chế độ ăn có thể kích thích phát triển thị lực. Mẹ sử dụng thích hợp axit béo omega-3 có thị lực tốt hơn so với con của những bà mẹ không bổ sung axit béo omega-3. Cá là nguồn axit béo omega-3 cần thiết để cải thiện thị lực cho trẻ sơ sinh.

Các loại cá béo như cá hồi, cá mòi,…được coi là chứa nhiều chất dinh dưỡng từ chất béo. Giúp tăng cường sức khoẻ não và tăng cường thị lực. Do vậy ăn những loại cá này có lợi cho võng mạc và bảo vệ bạn khỏi các dị ứng.

KHOAI LANG

Khoai lang chứa rất nhiều vitamin A rất tốt cho đôi mắt, cải thiện thị lực. Vitamin A có lợi cho người bị đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và tăng nhãn áp. Một củ khoai có thể cung cấp hơn 200% lượng beta carotene cần thiết cho cơ thể. Beta carotene là một chất dinh dưỡng quan trọng được chuyển hóa thành vitamin A, beta carotene sẽ giúp cho hệ miễn dịch và đôi mắt luôn sáng và khỏe mạnh.

NGÔ

Một trong những loại rau củ ngon và nhiều công dụng nhất đó là ngô vàng. Nó rất giàu zeaxanthin và lutein, các chất chống oxi hóa mạnh rất tốt cho mắt. Trong ngô chứa lượng lớn chất beta-carotenoid và folate – có tác dụng làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng cho mắt. Ngoài ra, còn có vitamin A rất có lợi cho cơ thể và đôi mắt. Việc thường xuyên ăn ngô sẽ giúp cho bạn ngăn ngừa được sự tiêu hủy các sắc tố vàng. Có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm nguy cơ đục thủy tinh thể cho mắt.

QUẢ BƠ

Bơ có chứa hàm lượng chất lutein rất tốt cho mắt. Lutein giúp cải thiện thị lực, hạn chế nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Vì vậy, hàm lượng chất trong bơ sẽ giúp chăm sóc và cải thiện đôi mắt cho bạn. Cùng với củ quả khác, bạn có thể thay đổi bữa ăn và thói quen sinh hoạt để có những chế độ phù hợp vừa đảm bảo đủ chất vừa có tác dụng tác động tích cực đến mắt, giúp mắt bạn ngày càng khỏe hơn.

ĐU ĐỦ

Đu đủ ngoài tốt cho sức khỏe còn hạn chế nguy cơ bệnh về mắt. Đu đủ giàu vitamin A và beta caroten, rất tốt để bảo vệ mắt khỏi bị thoái hóa và thậm chí còn cải thiện thị lực. Hơn nữa, trong đu đủ chín có chứa rất nhiều vitamin C sẽ góp phần làm tăng cường sức đề kháng cho đôi mắt của bạn. Bạn có thể uống nước ép đu đủ hoặc thêm vài miếng đu đủ vào sinh tố hay món sa lát trái cây.

RAU XANH

Các loại rau lá xanh giàu vitamin, chất chống oxy hóa lutein và Zeaxanthin. Trong khẩu phần ăn hàng ngày nên có một trong các loại rau như cải xoăn, rau bina, củ cải… để tăng cường thị lực, bảo vệ đôi mắt khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời và làm tăng mật độ sắc tố của tế bào trong điểm vàng

Trên đây là một số thực phẩm giúp bảo vệ, tăng cường sức khỏe cho đôi mắt của bạn. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên kết hợp với chế độ làm việc hợp lý, tập thể dục cho đôi mắt đúng cách. Ngoài ra, bạn nên tìm bệnh về mắt để có kiến thức bổ sung thực phẩm cho mắt.

95 Lượt xem